LỢI NHUẬN TỪ CỔ PHIẾU KỲ LÂN ABBOTT LABORATORIES

Vua cổ tức là một trong những cổ phiếu tốt nhất mà các nhà đầu tư tìm kiếm thu nhập có thể nhắm tới trong giai đoạn thiếu chắc chắn này. Công ty này đã tăng các khoản thanh toán trong ít nhất 50 năm liên tiếp, từ đó nói lên sức mạnh của các hoạt động kinh doanh cơ bản của họ. Và ngoài tiềm năng thu nhập thụ động thường xuyên, nhiều ông vua cổ tức cũng có triển vọng dài hạn tuyệt vời.

Abbott Laboratories tiềm năng như thế nào?

Abbott Laboratories được biết đến như một công ty hàng đầu trong lĩnh vực thiết bị y tế mặc dù có mặt ở một số lĩnh vực khác, bao gồm dinh dưỡng và một đơn vị dược phẩm thuốc gốc chủ yếu nhắm đến các nước đang phát triển. Công ty chăm sóc sức khỏe đã rất thành công nhờ khả năng phát triển các sản phẩm mới và ngày một cải thiện đồng thời mang lại doanh thu và lợi nhuận ngày càng tăng.

Những yếu tố này cũng đã cho phép Abbott Laboratories duy trì kỷ lục cổ tức ấn tượng, với 51 năm tăng chi trả cổ tức liên tiếp.

Quá khứ của Abbott rất ấn tượng, nhưng tương lai của công ty còn quan trọng hơn. Phần hay ho nhất trong hoạt động kinh doanh của Abbott nằm ở văn hóa đổi mới. Nhu cầu với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mang tính đột phá luôn cao. Đây cũng là điều Abbott có thể cung cấp một cách nhất quán trong những năm qua. Sau đây là một ví dụ về khả năng đổi mới của công ty.

Abbott.jpg

Trong những ngày đầu của đại dịch, Abbott đã nhanh chóng phát triển và đưa ra thị trường một số xét nghiệm chẩn đoán vi-rút corona và trở thành công ty dẫn đầu thị trường này. Động thái đã giúp Abbott duy trì doanh thu của mình ngay cả khi doanh thu thiết bị y tế giảm. Hãy xem xét một ví dụ khác, cụ thể là sản phẩm nhượng quyền FreeStyle Libre của công ty.

FreeStyle Libre là hệ thống giám sát đường huyết liên tục (CGM) giúp bệnh nhân tiểu đường theo dõi lượng đường trong máu theo thời gian thực trong suốt cả ngày. Vào tháng 10, sản phẩm của công ty được vinh danh là công nghệ y tế tốt nhất trong 50 năm qua bởi Quỹ Galien nổi tiếng, tổ chức tôn vinh những đổi mới trong khoa học đời sống.

Hệ thống FreeStyle Libre đã tạo ra doanh thu 4,3 tỷ đô la vào năm 2022, tăng khoảng 16% so với năm trước. Abbott Labs dự kiến doanh thu của dòng sản phẩm này là 10 tỷ USD vào năm 2028. Chúng ta có thể mong đợi Abbott tiếp tục tung ra các sản phẩm mới trong lĩnh vực này và các lĩnh vực khác, chẳng hạn như các đơn vị cấu trúc tim và suy tim.

Công ty được cho hưởng lợi từ lợi thế cạnh tranh vững chắc. Hiện công ty sở hữu một thương hiệu bền vững trong nhiều năm trong ngành chăm sóc sức khỏe vốn chịu sự giám sát chặt chẽ. Giống như những người tiêu dùng khác, các bác sĩ và bệnh nhân có nhiều khả năng sẽ quay lại với những nhãn hiệu mà họ quen thuộc. Điều đó có thể giúp tăng doanh thu, thu nhập bền vững và giá cổ phiếu trong thời gian dài cho Abbott Laboratories.

Mời bạn đọc thêm: Cách chọn Vollume giao dịch Forex

messenger