Cổ phiếu Starbuck - Khoản đầu tư sinh lời cực đỉnh cho tương lai

Starbucks là một chuỗi cửa hàng cà phê có trụ sở tại Seattle, Washington. Hãng được thành lập vào năm 1971 bởi Jerry Baldwin, Zev Siegel và Gordon Bowker. Trong những năm đầu thành lập, Starbucks tập trung vào việc bán hạt cà phê chất lượng cao và thiết bị pha cà phê để pha tại nhà. Tuy nhiên, vào những năm 1980, Starbucks bắt đầu bán cà phê mới pha trong các cửa hàng của mình. Đến nay Starbucks đã mở rộng trên toàn thế giới, với hơn 30.000 địa điểm tại hơn 80 quốc gia.

Sự phát triển của chuỗi cà phê Starbuck

Starbucks phải đối mặt với một số thách thức, bao gồm sự cạnh tranh từ các chuỗi cà phê khác và nhu cầu ngày càng tăng đối với các lựa chọn đồ ăn và thức uống lành mạnh hơn. Đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của Starbucks, dẫn đến việc đóng cửa tạm thời các cửa hàng và giảm nhu cầu cà phê tại các cửa hàng mở.

Bất chấp những thách thức này, Starbucks có một số cơ hội để phát triển và mở rộng trong tương lai. Công ty đã tham gia vào thị trường đồ uống không cồn bằng cách mua lại Teavana và giới thiệu các loại đồ uống như trà sữa trân châu và trà đóng chai. Starbucks cũng đã triển khai chương trình khách hàng thân thiết, cung cấp cho khách hàng những phần thưởng và giảm giá độc quyền. Chương trình này có thể giúp tăng mức độ trung thành của khách hàng và doanh số bán hàng tại các cửa hàng của mình.

Kết quả tài chính của Starbucks đã cho thấy sự tăng trưởng ổn định trong những năm gần đây về doanh thu hàng năm. Trong báo cáo tài chính mới nhất cho quý đầu tiên của năm 2023, công ty đã báo cáo doanh thu là 8,7 tỷ USD, tăng 7% so với mức 8,1 tỷ USD cùng kỳ năm trước. So sánh mức tăng trung bình 7,75% của giai đoạn 2019-2023 cho thấy xu hướng tăng trưởng tích cực và khả năng thích ứng với nhu cầu thị trường tốt của Starbucks. Công ty đã báo cáo lợi nhuận ròng là 908 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2023, giảm 0,50% so với mức 912 triệu USD cùng kỳ năm trước.

Tuy nhiên, khi so sánh thu nhập ròng của công ty kể từ năm 2019, tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm là 85% cho thấy công ty quản lý tốt. Starbucks đã duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận ổn định trong những năm qua, khiến công ty trở thành một lựa chọn ổn cho danh mục đầu tư dài hạn.

Các chuyên gia lưu ý một số dữ liệu quan trọng trong thông tin tài chính của Starbucks. Điểm đáng chú ý đầu tiên là nó đạt được tỷ suất sinh lợi trên tài sản (ROA) là 12,60%. Đây là mức sinh lời khá cao so với trung bình ngành. Ngoài ra, nó có tỷ suất lợi nhuận gộp gần 58%, là mức cao đối với bất kỳ công ty nào. Khía cạnh tiêu cực duy nhất mà chúng ta có thể quan sát thấy trong các tỷ suất sinh lời là lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) âm 41%, điều này nghe có vẻ hơi đáng lo ngại.

Tuy nhiên, phải lưu ý rằng công ty không có nợ dài hạn hoặc ngắn hạn giúp nó làm giảm rủi ro hoạt động của công ty. Mặt khác, công ty có hệ số beta là 0,93, cho thấy mức độ biến động trung bình, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt để đa dạng hóa rủi ro danh mục đầu tư.

starbuck.jpg

Ý tưởng giao dịch cổ phiếu Starbuck

Xu hướng hiện tại:

Kể từ đầu tháng 7, cổ phiếu của công ty đã tăng 7,7%, và trong tuần qua, cổ phiếu của công ty đã giảm 4,51% giá trị, trong khi chỉ số S&P 500 mất 0,81%.

Starbucks Corp. đã cho thấy mức tăng trưởng 73% trong doanh số bán hàng so sánh trên toàn cầu, với mức tăng 83% ở Mỹ, cao hơn kết quả của năm 2019 và 2020. Doanh số bán hàng theo quý tại Trung Quốc tăng 6%, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường trong bối cảnh mức kiểm tra trung bình giảm, với các cửa hàng trong khu vực vượt quá 5.000. Doanh thu hợp nhất của bộ phát tăng 78% (YoY) lên 7,5 tỷ đô la. Thu nhập trên mỗi cổ phiếu tăng lên 1,01 đô la (từ mức lỗ 0,46 đô la của năm ngoái), cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích Phố Wall là 0,77 đô la.

Công ty đang dự báo tăng trưởng 18–21% doanh số bán LFL toàn cầu trong quý 3, chủ yếu do các thị trường ở Mỹ thúc đẩy, phù hợp với kỳ vọng là 17,5%. Áp lực chính đối với Tập đoàn Starbucks đã làm giảm dự báo tăng trưởng doanh số bán hàng cho năm 2021 tại Trung Quốc xuống 18–20% và tăng trưởng doanh số bán hàng toàn cầu giảm xuống còn 15–17%.

Hỗ trợ và kháng cự

Cổ phiếu của công ty đã ổn định trở lại sau một đợt tăng kéo dài. Hiện tại, cổ phiếu #SBUX đang hợp nhất. Bộ phát đang kiểm tra vùng nhu cầu cục bộ 119,00–121,00. 126.20 là mức kháng cự quan trọng. Một sự điều chỉnh kỹ thuật có thể xảy ra trong tương lai gần.

Các chỉ báo không cho tín hiệu rõ ràng: giá đã vượt qua MA (50); Biểu đồ MACD nằm gần đường 0. Các vị trí sẽ được mở từ các cấp độ chính.

So sánh hệ số nhân của công ty với các đối thủ trong ngành, chúng ta có thể nói rằng cổ phiếu #SBUX là trung lập.

Mức kháng cự: 126,20.

Các mức hỗ trợ: 119,00, 114.50, 110,50.

>>> Mời bạn đọc thêm: Thương vụ cổ phiếu đừng sắt được săn đón nhiều từ Trader - Alstom

messenger